Văn hóa trà đạo và cách sử dụng trà của Trung Quốc

Nhắc đến trà đạo bạn có thể hình dung được sự lâu đời của nó. Nhưng để biết chắc chắn là lâu đời bao nhiêu thì có lẽ bạn chưa thể tưởng tượng nổi. Nền văn hóa thưởng trà đã có từ cách đây khoảng 5000 năm. Và trung quốc là cái nôi của nền văn hóa này, đi theo cùng sự phát triển mạnh mẽ qua các triều đại, cùng với sự thay đổi dần trở lên thích hợp hơn. Trà đạo đã trở thành niềm yêu thích của rất nhiều người.

Tìm hiểu thêm:  http://khaytrataytang.com/qua-tang-tan-gia-dang-cap-va-y-nghia-voi-khay-tra-phong-thuy.html

Từ thời đường có một vị khách tên là Lục Vũ, ông đã nghiên cứu rất nhiều về trà và sau đó đã xuất bản ra một cuốn sách có tên là “Trà Kinh”. Trong cuốn sách này, có tổng kết ra những loại trà, các phương pháp thưởng thức trà, nếm trà, đun trà và xây dựng nghệ thuật uống trà là một văn hóa sâu sấc, hình thành nên trà đạo nguyên sơ ban đầu. Người đời đã tôn xưng Lục Vũ là một “Thánh trà”.

Văn hóa trà có đặc điểm từ văn hóa phương đông kết hợp với yếu tố tinh thần là trà và đạo

Thời xưa, Lão Tử đã từng nói gọi đạo cũng không sao, nhưng là đạo phi thường, và đi theo con đường ấy phải là phi thường.
Văn hóa trà đạo và cách sử dụng trà của Trung Quốc
Văn hóa trà đạo và cách sử dụng trà của Trung Quốc


Ý nghĩa về đạo trong văn hóa thưởng trà vẫn còn tồn tại và lưu truyền đến tận ngày nay. Đạo thể hiện những phép tắc, quy luật của vũ trụ trong sự chuyển đổi của vạn vật

Bài viết tiếpNên xây nhà bếp như thế nào để tránh được xui rủi trong phong thủy

Có thể nói rằng, đạo trong thưởng trà là không thể thiếu. Đi đôi với trà đạo là có những dụng cụ làm nên nền văn hóa này

THứ nhất phải kể đến đó chính là Khay trà

Khay trà nếu nói đơn thuần nó chỉ là một chỗ để đựng ấm chén, đựng trà và dụng cụ pha trà. Tuy nhiên khay trà đạo hay khay trà phong thủy còn mang một ý nghĩa khác. Đó là thể hiện được nét đẹp trong văn hóa, sự tôn trọng khách khi thưởng trà. Một khay trà phong thủy giá không hề rẻ - chính bởi sự sang trọng – yếu tố văn hóa mạnh mẽ - và những đường nét hoa văn hợp phong thủy gia chủ - đem đến tài lộc phát đạt.

Một bộ khay trà sẽ có đi kèm thêm với ấm chén, dụng cụ pha trà chuyên dụng.

Bộ ấm chén – trà ngon là 1 phần của thưởng trà, nhưng yếu tố làm nên trà pha có ngon không lại là ở bộ ấm chén. Bộ ấm chén được các nghệ nhân dày công tạo nên, bằng sự miệt mài, nét tinh sảo được khắc họa. Đó là những nét độc đáo riêng chỉ có tại nghệ thuật thưởng trà

Bài viết liên quan:  http://khaytrataytang.com/qua-tang-tan-gia-y-nghia-dep-dang-cap-tai-ha-noi.html

Chuẩn bị trà ngon – trà là một yếu tố vô cùng quan trọng. bởi trà ngon sẽ quyết định tới sự thích thú của khách. Khách tới nhà chơi được mời uống trà, thưởng thức vị ngon của trà – khách sẽ cảm thấy gia chủ hiếu khách, tăng thêm tình cảm. Bộ khay trà cao cấp có đầy đủ bộ ấp chén, dụng cụ pha trà và đặc biệt nó còn mang ý nghĩa về văn hóa, về nghệ thuật xa xưa.
Share on Google Plus

About Quang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét