Khay trà tre - Thêm sang trọng- Hợp phong thủy

Khay trà tre là vật dụng dùng để đựng ấm chén trà đã có từ rất lâu. Trước kia những chiếc khay đựng trà thường được làm bằng những thanh tre chẻ nhỏ rồi tết lại thành khay nhỏ để đựng trà.


Ngày nay khi công nghệ phát triển vượt bậc, đặc biệt là sự ra đời của những chiếc máy CNC con người đã sản xuất ra các loại khay trà tre ép với độ bền cực cao, chống chọi tốt với môi trường xung quanh và có những đường nét hoa văn cực kì phong phú.
Sở dĩ tre ép được làm khay trà vì nó là một nguyên liệu rất dễ kiếm, cây tre gần gũi với đời sống của con người. Khay trà tre giá rẻ và rất dễ trang trí, phối màu với nhiều kiểu bàn uống nước, phù hợp với không gian phòng khách.



Khay đựng trà bằng tre ép có nhiều ưu điểm:

  • Độ bền cao, chống nước cực tốt mà không lo bị mối mọt
  • Khay trà tre có thể sơn PU bóng, sơn nhám đa dạng và phù hợp với nhiều không gian bàn uống nước ở phòng khách
  • Thiết kế đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã được tiện chính xác
  • Khay trà tre còn ẩn chứa nhiều yếu tố phong thủy

Có lẽ yếu tố phong thủy ẩn chứa trong mỗi khay trà tre thì còn rất ít người biết đến. Thường thì khi chúng ta đi mua khay trà thấy khay trà tre ép nhìn đẹp và giá rẻ là chúng mua chứ chưa để ý đến giá trị phong thủy của khay trà làm bằng tre.
Theo quan niệm phong thủy của ông cha ta: Các vật dụng làm bằng tre sẽ mang lại sức khỏe, tình yêu, hạnh phúc và sự thịnh vượng. Những trà nhân khi chọn khay trà tre để trang trí và thưởng ngoạn trà thường mang lại thọ khí cho gia đình. Khay trà tre ép được dùng nhiều hơn. Nó như là một tấm lá chắn trấn yểm, tái tạo năng lượng mang lại vượng khí cho gia chủ.



Có được khay đựng trà tre trong nhà  gia chủ mong muốn xua tan đi những sóng gió, gian nan và hoạn nạn trong cuộc sống gia đình cũng như công việc làm ăn kinh doanh bởi tre tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ trong bất kì hoàn cảnh nào như câu thơ trong bài “ Tre Việt Nam” :

Rễ siêng không ngại đất nghèo
Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù
Vươn mình trong gió tre đu
Cây kham khổ vẫn hát ru lá cành.

Thường những người mệnh mộc sẽ hợp với những vật dụng làm từ tre và gỗ, tuy nhiên tre mang lại nhiều tài lộc và may mắn hơn. Do vậy nhiều gia đình chọn khay trà tre để thưởng trà và bộ ấm chén ngọc màu xanh để mời khách. Vì đó là một  sự kết hợp hài hòa của gia chủ mệnh mộc.



Khách đến chơi nhà, mời nước rót trà đó là tục lệ ngàn đời của người dân Việt Nam thể hiện sự hiếu khách, mời trà cũng như mời trầu nó luôn là nghi thức để mở đầu câu chuyện, đàm đạo giữa gia chủ và khách quý. Khay trà đẹp cho không khí buổi nói chuyện nhẹ nhàng và gần gũi hơn. Hãy sắm cho gia đình mình một khay trà thật đẹp và hợp với cung, bản mệnh của mình để gặp nhiều tài lộc và may mắn hơn trong cuộc sống.

Trang tin tổng hợp về tử vi phong thủy 12 con giáp trong năm 2017
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có biết công thức của anh chàng tóc vàng trong phong cách chưa?
    Nhấp vào xem chi tiết: Tắc Dừa Cua Đa Thạch Anh Tốc Vang

    Trả lờiXóa