Phong thủy phòng bếp - 10 điều cấm kị trong gian bếp cần lưu ý

Căn bếp là nơi lưu trữ ngọn lửa hồng, cũng là nơi có thể mang tài lộc vận may vào nhà khi biết cách bày bố trí sao cho hợp phong thủy. Nếu không thì sẽ đem lại điều xui, không may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.



Để đảm bảo bếp nhà bạn luôn đón được những ngọn lửa hồng đem may mắn, tài lộc thì các bạn hãy lưu ý 10 điều cấm kị mà Tử Vi Phong Thủy chúng tôi đưa ra sau đây.

1. Vị trí cửa phòng bếp đối diện cửa phòng chính

Nếu ban mà bố trí căn nhà có phòng bếp  có cửa đối diện với cửa chính thì rất có thể điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình bạn, đồng thời cũng  làm cho tài vận của gia chủ suy giảm đi. Nếu được, bạn nên thay đổi vị trí cửa bếp nhà bạn để tránh đối diện với cửa chính, điều đó là tốt nhất cho cả gia đình bạn.

Xem thêm: 



2. Cửa phòng bếp bố trí đối diện phòng ngủ

Nếu bạn bố trí gian bếp theo cách như vậy, thì xin thưa rằng bạn đã mắc phải một sai lầm rất lớn vì điều đó sẽ làm chủ nhân của căn phòng ngủ sẽ dễ bị nổi nóng hoặc mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, điều này là rất xấu.

3. Cửa Phòng bếp đặt đối diện phòng vệ sinh

Căn phòng bếp là một nơi thuộc yếu tố lửa trong khi nhà vệ sinh lại thuộc yếu tố nước. Vì thế, nếu hai căn phòng này đặt đối diện nhau, chúng sẽ đụng độ với nhau và gây ra xung đột gia đình như giữa vợ chồng hoặc gây ra sự bất hòa giữa các thành viên khác trong gia đình. Ngoài ra, phòng bếp chính là nơi để nấu món ăn ngon cho cả gia đình, trong khi đó phòng vệ sinh lại là nơi bẩn thỉu, mang nhiều uế khí và năng lượng xấu. Vì vậy, khi bạn đặt hai phòng đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của gia đình và bên cạnh đó là kéo theo các năng lượng xấu có thể chảy vào phòng bếp.

4. Phòng bếp chung cửa với nhà vệ sinh

Để cóa thể tiết kiệm không gian, một số gia đình đã chọn cách bố trí nhà vệ sinh và nhà bếp đi chung một cửa (Tức là bạn phải đi qua phòng vệ sinh rồi mới vào đượcgian phòng bếp). Điều này được cho là vô cùng thiếu may mắn cho bạn và gia đình bạn hai nữa điều đó còn có thể khiến bạn sẽ mất đi khẩu vị của mình.

5. Nền phòng bếp cao hơn các khu vực khác trong nhà

theo như phong thủy thì nền phòng bếp không được phép cao hơn phòng khách hoặc các phòng khác trong nhà để ngăn nước thải trong gian phòng bếp không chảy sang các khu vực khác và khi phục vụ thức ăn. Nếu mà bạn bố trí như thế này thì có nghĩa là sự thịnh vượng và giàu có sẽ luôn bị giảm sút.

6. Sử dụng không gian ở ban công làm bếp

Điều này nghe là thấy không ổn chút nào rồi. Ban công là một công trình phụ giúp mở rộng diện tích tòa nhà chính, hai nữa ban công cũng là khỏang không gian giúp bạn có thể thư giãn nên nếu bạn sử dụng ban công làm bếp, thì sẽ làm bạn mất đi một không gian thư giãn, và nó còn  ảnh hưởng đến sự may mắn của những thế hệ sau.

7.  Bếp đun nấu đặt cạnh tủ lạnh và bồn rửa

Hiện nay trong việc thiết kế nội thất của phòng bếp, bạn cần và nên lưu ý không đặt bếp nấu ngay cạnh hoặc đối diện với tủ lạnh bởi sẽ làm xảy ra sự xung khắc giữa các yếu tố hỏa (là bếp nấu) và nước (là tủ lạnh), đồng thời nó sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe của gia đình bạn.

8. Xà ngà nằm ngay trên bếp đun nấu

Trong phong thủy thì bếp nấu không nên đặt ngay phía dưới xà nhà vì chúng sẽ khiến bạn luôn trong tâm trạng căng thẳng khi nấu ăn và mang lại những năng lượng xấu cho những món ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

9. Bếp đặt gần sát cửa sổ

Tuy bếp phải để nơi thoáng nhưng không nên đặt bếp ngay dưới cửa sổ vì những năng lượng tốt không thể ngự trị lại trong phòng mà sẽ bị thất thoát hết ra ngoài. Bên cạnh đó thì trong phong thủy, những cửa sổ lớn cũng không được ưa chuộng nhiều vì lí do chúng khiến các năng lượng tốt bị rò rỉ ra ngoài.

10. Bếp không có điểm tựa

Theo trong phong thủy, mỗi khu vực trong nhà phải có một bức tường vững chắc làm chỗ dựa, đặc biệt là căn phòng bếp – nơi đại diện cho tài lộc, giữ lửa, vận may, sức khỏe gia đình của gia chủ. Nên phải chọn một điểm tựa tốt.
Share on Google Plus

About Hai Yen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét