Phong thủy phòng ngủ cho trẻ nhỏ, đem đến cho các bé ngủ ngon hơn

Phong thủy phòng ngủ cho trẻ nhỏ, hiện nay đang được các bậc cha mẹ chú ý nhiều.

Xem phong thủy phòng ngủ cho trẻ nhỏ

Khi bạn hiểu biết về phong thủy và biết cách sắp xếp như thế nào sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ, giúp cho bọn trẻ học tập tốt hơn cũng như tạo ra ảnh hưởng tốt đến sự phát triển và hoàn thiện tính cách tốt của trẻ nhỏ.




1.Lựa chọn vị trí tốt nhất phù hợp cho phòng ngủ của trẻ

- Chọn được vị trí phòng ngủ thuận lợi cho bé  cũng rất quan trọng, Nên 1 chỗ lý tưởng nhất là phòng ngủ của một đứa trẻ nên được đặt ở giữa, hay phần phía trước của ngôi nhà, để tạo ra một cảm giác là điểm trọng tâm, được yêu thương chăm sóc và an toàn. Và chú ý không nên chọn nhà để xe, nhà kho, hoặc một không gian trống bên dưới để làm phòng ngủ cho bé, cũng không nên đặt nơi có nhiều  tiếng ồn quá mức. không chọn phòng gần một phòng khách nơi có TV hoặc gần một con đường ồn ào sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Phải đảm bảo giữ cho em bé có được giấc ngủ sâu, 

- Phòng ngủ của các bé trai nên được đặt nằm ở phía đông hay phía bắc của ngôi nhà, trong khi đó phòng ngủ của các bé gái nên đặt ở phía nam, phía đông nam hoặc các phần ở phía tây của ngôi nhà. "Tất nhiên, những khía cạnh này của Phong Thủy có thể là không thể đối với một số ngôi nhà ở với diện tích nhỏ hẹp hoặc với những người không cần có một phòng ngủ riêng biệt cho trẻ nhỏ”.




- Đối với Trẻ sơ sinh thì không nên ở trong những căn phòng mới xây, vì khi trẻ mới sinh, các chức năng trong cơ thể trẻ vẫn còn rất non nớt, yếu ớt lại luôn trong tình trạng ngủ, vì vậy mà nhà mới xây thiếu năng lượng và hơi ấm rất không tốt cho sự phát triển bình thường của trẻ.


Xem thêm : Phong thủy nhà ở , Phong thủy - Phong thủy phòng ngủ đem đến cho bạn những giấc ngủ ngon

2. Cách bố trí giường ngủ




- Nên đặt đầu giường của bé 
về phía bắc, đại diện cho sự tĩnh lặng. Phía Tây Nam và Đông Bắc là sự lựa chọn thứ hai có thể chấp nhận. và dựa vào một bức tường vững chắc (không phải theo chiều dọc). Nên đặt giường hoặc nôi ở điểm xa nhất từ phía cửa phòng. Giường không đặt dưới cửa sổ hoặc phía trực diện với cánh cửa phòng.

- Không đặt giường của trẻ phía dưới một bức tường nghiêng hoặc trần nghiêng. 

- Đảm bảo cho không gian dưới gậm giường hoặc cũi trống. Làm sạch toàn bộ căn phòng luôn sạch sẽ.
- Tránh không nên sử dụng phía dưới giường như một nơi để lưu trữ. Vì nó sẽ tạo ra năng lượng bị mắc kẹt cho căn phòng và còn làm gián đoạn giấc ngủ của bé.

3. Cách lựa chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng của các bé

- Trẻ em sẽ được hưởng lợi từ những màu sắc tươi sáng trong khu vực vui chơi, nhưng nếu được sử dụng trong phòng ngủ của một em bé, hay trẻ sơ sinh có thể sẽ kích thích hơn đến mức chúng sẽ không nghỉ ngơi tốt. Bởi vì giấc ngủ sâu cho trẻ sơ sinh là rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của các bé, và hãy chắc chắn bảo đảm sự yên tĩnh, chọn loại màu sắc dịu nhẹ cho căn phòng của bé yêu nhà bạn.




- Chọn màu thì Màu trắng là tuyệt nhất cho bé, tránh phối màu quá nổi bật sẽ tạo ra nhiều sự  tương phản. Hãy lựa bảng màu gần với nhau và hài hòa về phong thủy, ví dụ như các màu: màu xanh lá cây và xanh da trời, màu trắng và màu xanh nhạt, hay là màu hồng và vàng...


- Các bạn nên lựa một màu mềm mại của màu xanh lá cây, xanh dương, hoặc là hồng, cam hoặc màu be cho bức tường. Không nên chọn những màu đỏ, vàng, xám, hoặc đen.


- Nên làm cho căn phòng của bé không bị "rối mắt" về thiết kế và hình vẽ trên các bức tường, cố gắng chỉ sử dụng những gam màu nhẹ nhàng.


- Tuy nhiên, khi trẻ càng lớn thì lại càng có thể được hưởng lợi từ màu sắc mạnh mẽ. Lúc này màu sắc trong phòng nên được tư vấn cụ thể từ các chuyên gia phong thủy sao cho phù hợp với sự phát triển cá nhân của trẻ, để kích thích toàn bộ và tính sáng tạo cho trẻ.
 Phòng ngủ nên có các màu sắc liên quan đến nguyên tố chính của Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ và kim loại, sẽ mang lại những lợi ích cụ thể cho các bé nhà bạn.

4. Cách trang trí và bố trí vật trong phòng của bé



- Đồ trang trí cũng có thể giúp sự chuyển động của năng lượng sinh ra khí, những thiết kế tự nhiên luôn là những lựa chọn tuyệt vời và thúc đẩy sự tăng trưởng của bé. Những hình ảnh động vật cũng cần được chọn lựa cẩn thận. Tránh các loại  động vật hung dữ, hung hăng không nên đặt trong phòng của bé.
- Thiết kế phòng ngủ của trẻ cũng không nên có quá nhiều điểm khắc nghiệt.

- Không nên đặt các thiết bị điện tử trong phòng vì chúng có tần số điện rất cao sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của các bé.



Share on Google Plus

About Hai Yen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét