Tại sao phải chọn Ấm tử sa - Ấm tử sa Bát Tràng

Ấm trà, Ấm trà là một vật dụng dùng để pha trà, tạo nên những chén trà thơm ngon, mà mùi vị được lâu. Trong đó phải nói đó là Ấm trà tử sa Bát Tràng.

Ấm tử sa là một loại ấm được làm từ nguyên liệu đất nung ở nhiệt độ cao và không qua tráng men. Với cái tên gọi là Asm Tử Sa để giải thích cho điều đó là vì loại đất này vì nó thường có màu tím, và xuất phát từ vùng Nghi Hưng - Trung Quốc.


Xem thêm: 


1. Tại sao phải nên chọn Ấm Tử Sa làm ấm pha trà?


  • Điều thứ nhất là các loại trà nên được pha bằng ấm đất và ấm đất tốt nhất là ấm tử sa của vùng đất Nghi Hưng – Trung Quốc, Ngoài ra bây giờ con ấm Tử Sa Bát Tràng.
  • Đất tử sa có một độ xốp tuyệt vời và giữ nhiệt cực tốt, giúp cải thiện đáng kể hương vị của trà khi pha và đó cũng là điểm khác biệt so với các loại ấm trà gốm sứ hay thuỷ tinh khác.
  • Mỗi ấm tử sa Nghi Hưng chỉ nên pha với một loại trà duy nhất để đảm bảo vị của trà không bị thay đổi nếu chúng ta cứ pha lẫn nhiều loại trà.

 Như nhiều người lầm tưởng rằng cao trà (chất hữu cơ) được tích tụ vào ấm làm gia tăng hương vị của trà. Nhưng thật ra chúng sẽ bị oxy hoá mau chóng và không còn có tác dụng gì cho lần pha trà tiếp theo.

Sự kỳ diệu của hương vị trà trong ấm tử sa đến từ thành phần khoáng vi lượng có sẵn ở trong đất.  Và cũng vì nó có sẵn trong chất đất, và bề mặt không tráng men nên nó được giải phóng vào nước trong quá trình pha trà. Vì thế mà nó bền bỉ vĩnh cửu chứ không bị mất đi nhanh chóng như tinh dầu hữu cơ của lá trà. Cứ ngày qua ngày, lớp khoáng tính tụ lại sẽ đóng góp vào hương vị của trà, đó là bao gồm sắt, magie, canxi,  kẽm…
Ngoài đất làm ấm ra, thì lớp cao khoáng còn được bổ sung bởi khoáng chất trong lá trà và cộng thêm ở trong nước.
Vậy là chúng ta đã hiểu rõ về công dụng và nên sử dụng ấm tử sa khi pha trà. Ấm tử sa là loại ấm làm gia tăng hương vị cho trà bằng cách cung cấp và tích tụ chất khoáng thích hợp trong mỗi lần bạn pha trà.

2. Ấm Tử Sa Bát Tràng

Ngày xưa chúng ta thường sử dụng những loại ấm trà Tử Sa Nghi Hưng Nhưng ngày nay chúng ta không cần phải mua sản phẩm mang nhãn hiệu của xứ người nữa mà thay vào đó chúng ta có thể sử dụng sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đó là Ấm trà Tử Sa Bát Tràng.

Ấm trà Tử Sa Bát Tràng có các mẫu mã đẹp, được các nghệ nhân chạm khắc tinh tế sắc xảo. Các bạ có thể tham khảo một số sản phẩm Ấm trà Tử Sa Bát Tràng tại Tử Vi Phong Thủy

Ấm tử sa Xuyết Cầu

Màu sắc rất sang trọng.


Share on Google Plus

About Hai Yen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét